HỘI NGHỊ SƠ KẾT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM, VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 3 THÁNG CUỐI NĂM 2023 CỦA BAN ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN CHỢ BÌNH ĐIỀN DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Sáng ngày 17/10/2023, Ban đại diện thương nhân Chợ Bình Điền tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn cần khắc phục, từ đó định hướng công tác những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có: Ông Ngô Văn Được - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7, Quận 8; Ông Nguyễn Duy Tâm - Phó Trưởng Phòng Kinh tế Quận 8; Ông Nguyễn Văn Đông - Trưởng Công an Phường 7, Quận 8; Ông Phan Thành Tân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền; Ban Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền; Ban Đại diện thương nhân chợ Bình Điền và Ban đại diện thương nhân các nhà lồng.

Kể từ khi được thành lập, Ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền đã thực hiện đúng vai trò là cầu nối giữa thương nhân trong chợ và Ban Giám đốc Công ty, giúp Ban Giám đốc Công ty tuyên truyền, vận động bà con tiểu thương hiểu đúng và chấp hành các chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của Công ty Chợ. Đồng thời Ban Đại diện cũng là nơi ghi nhận và phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc mà thương nhân gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Chợ để trao đổi, làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty Chợ để giải quyết kịp thời cho bà con.

Ảnh: Ông Lê Văn Giàu - Trưởng ban Đại diện thương nhân Chợ Bình Điền báo cáo sơ kết tình hình hoạt động 06 tháng đầu năm 2023 của Ban đại diện thương nhân Chợ.

Thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Chợ đã quan tâm chỉ đạo sát sao và thực hiện nhiều giải pháp thiết thực mang lại hiệu quả tích cực cho bà con thương nhân như: Quy hoạch lại sân bãi, khu vực, kẻ vạch cho xe xuống hàng trên sân chợ, phân luồng giao thông hợp lý tránh ách tắc giao thông; áp dụng công nghệ thông tin vào trạm thu phí giúp xe lưu thông vào chợ thuận tiện hơn; tổ chức bãi giữ xe vận tải hàng hóa, xe khách phục vụ cho nhu cầu giữ xe và tài sản của thương nhân; xây dựng hệ thống nhà vệ sinh thông minh; miễn giảm tiền thuê mặt bằng những tháng dịch...

Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường tại chợ đã được toàn thể lãnh đạo, các phòng ban, các đoàn thể và cán bộ nhân viên công ty cùng tham gia thực hiện, qua đó đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung đối với thương nhân, người lao động, các đối tác và người tham gia mua bán tại chợ Bình Điền.

Công ty Chợ cũng phối hợp với công an địa phương tăng cường kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn chợ thông qua các kênh, số điện thoại tố giác tội phạm, … Qua đó tình hình hoạt động băng nhóm, tội phạm có tổ chức, nguy hiểm gần như được xóa bỏ; nổi bật nhất là vừa qua đã triệt phá được băng nhóm chuyên bảo kê, chèn ép và cưỡng đoạt tài sản của thương nhân, giúp cho bà con thương nhân yên tâm hơn nữa trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được trên, vẫn còn một số vấn đề còn tồn tại, cụ thể là: Hiện nay nhà lồng T là nhà lồng tạm nên việc quy hoạch các ô vựa còn chưa ổn định, cơ sở vật chất, hệ thống điện, hệ thống vệ sinh công cộng vẫn chưa đảm bảo, chưa có hệ thống kho mát cho thương nhân dự trữ hàng hóa hay hệ thống kho chứa tập trung để bà con thương nhân để vật dụng, bao bì; nhà lồng T và Ts cách nhau quá xa gây khó khăn cho việc trao đổi hàng hóa qua lại giữa 2 khu,… Ngoài ra, vì tính chất là nhà lồng tạm nên hiện nay thương nhân hầu hết chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn với Công ty Chợ...

Phản hồi vấn đề này, Ban lãnh đạo Công ty cho biết đến năm 2025 khi triển khai quy hoạch trung tâm thương mại Bình Điền giai đoạn 2 thì những khó khăn nêu trên của thương nhân nhà lồng T sẽ được giải quyết triệt để, bà con thương nhân được yên tâm tiếp tục phát triển việc kinh doanh của mình.

Trước những ý kiến đóng góp của bà con thương nhân về việc nhà lồng K xuống cấp trầm trọng, sụp lún nhiều chỗ, hay việc mở cổng thoát ra đường Hoàng Đạo Thúy (Cổng 3) để giảm tình trạng ùn tắc cục bộ trong phạm vi Chợ, và việc bị ảnh hưởng từ các chợ tự phát bên ngoài, đặc biệt là khu vực xung quanh tuyến đường Quản Trọng Linh; Ban Giám đốc Công ty bày tỏ tinh thần cầu thị lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản ánh của thương nhân ở các nhà lồng để kịp thời giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng một cách thỏa đáng.

Ban giám đốc Công ty cho biết đã có kế hoạch nâng cấp sửa chữa lại nhà lồng K, bước đầu đã thực hiện kiểm định nền, sàn, mái. Còn về việc mở cửa Cổng 3, hiện tại khu vực đường Hoàng Đạo Thúy bên ngoài tình hình an ninh trật tự còn phức tạp nên Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo chỉ mở của chốt này vào các dịp đặc biệt như lễ tết, Chợ Hoa Tết.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Ngô Văn Được - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7, Quận 8 đánh giá cao những thành quả Công ty Chợ và Ban đại diện thương nhân Chợ Bình Điền đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ chia sẻ những khó khăn của thương nhân trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch Covid-19, và ghi nhận các ý kiến đóng góp của thương nhân, qua đó sẽ chỉ đạo triển khai thực hiện hoặc đề xuất lãnh đạo Quận chỉ đạo thực hiện.

Ảnh: Ông Ngô Văn Được - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường 7, Quận 8 phát biểu tại Hội nghị.

Ảnh: Ông Phan Thành Tân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị sơ kết 6 tháng là dịp để Ban đại diện thương nhân Chợ cũng như Ban lãnh đạo Công ty Chợ Bình Điền lắng nghe ý kiến, các phản ánh, các kiến nghị của thương nhân về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh tại Chợ Bình Điền, với mục đích tạo môi trường kinh doanh tại Chợ Bình Điền ngày càng thuận lợi theo hướng văn minh – hiện đại , đặc biệt từng bước đưa hoạt động của các Ban đại diện thương nhân của các nhà lồng và Ban đại diện thương nhân Chợ nề nếp và hiệu quả hơn.

                                                                                                                        Thái Hà