TỔ CHỨC DIỄN TẬP PCCC – CNCH TẠI ĐIỂM CHẾ BIẾN RAU QUẢ VÀ THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG – 120 Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh

 Nhằm chủ động và nâng cao nhận thức phòng, chống cháy nổ, nâng cao ý thức về công tác PCCC và kỹ năng thao tác, phối hợp xử lý tình huống cháy nổ tại điểm sơ chế 120 Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh,  Công ty quản lý và kinh doanh Chợ Bình Điền đã phối hợp Công An Q.Bình Thạnh xây dựng kế hoạch phương án diễn tập PCCC, đảm bảo an toàn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra. 

Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 7/11/2023, Công ty quản lý và kinh doanh Chợ Bình Điền đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công An Q.Bình Thạnh tổ chức triển khai phương án diễn tập ương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại điềm kinh doanh Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh.

 

  (Hình ảnh Tập huấn sử dụng bình chữa cháy tại chỗ)

Tình huống giả định khói và lửa bốc lên tại khu vực kho hàng. Lúc này, có khoảng 112 nhân viên đang làm việc và bị mắc kẹt trong đám cháy. Ngay khi phát hiện có đám cháy, hệ thống báo cháy tự động đã báo động, lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng cúp cầu dao điện, tổ chức chữa cháy ban đầu, sử dụng các bình chữa cháy, triển khai các đội hình chữa cháy, làm mát các khu vực xung quanh, cứu người, cứu tài sản và điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An Q.Bình Thạnh; đồng thời, tập trung sơ tán người theo lối thoát hiểm, cứu người bị thương. Cùng với đó là chuyển hàng hóa đến khu vực an toàn; sử dụng các bình chữa cháy cấp cá nhân kết hợp sử dụng hệ thống chữa cháy tại chỗ để dập lửa.

 

 

 (Hình ảnh lực lượng của Công An Q.Bình Thạnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công ty quản lý và kinh doanh Chợ Bình Điền tiến hành cứu nạn cứu hộ và chữa cháy)

Nhận thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy và 1 xe chở phương tiện, cùng với 18 CBCS đến hiện trường và 20 người của đội PCCC điểm Phan Văn Trị, nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa. Phát hiện còn 3 nhân viên đang mắc kẹt trong kho hàng, các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH  nhanh chóng tiếp cận, đưa nạn nhân ra ngoài. Bên ngoài, hai lực lượng đã phối hợp triển khai phương án dập tắt đám cháy. Sau 20 phút từ khi xảy ra cháy, nhờ sự quyết tâm phối hợp nhịp nhàng giữa hai lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án đề ra.

Theo đánh giá, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các nội dung diễn tập được thực hiện đúng phương án đề ra, đạt hiệu quả tốt. Việc tổ chức đợt diễn tập góp phần tuyên truyền, nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ nhân viên và lực lượng PCCC tại chỗ được cọ xát với thực tế; qua đó, có thêm kinh nghiệm, kỹ năng thực hành các thao tác chữa cháy, chủ động phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH, không để xảy ra bị động, bất ngờ, làm tốt việc cứu người và tài sản khi gặp sự cố cháy xảy ra.

Phạm Loan