TP.HCM tăng cường kiểm soát dịch ở các chợ đầu mối

TP.HCM đặc biệt quan tâm đến công tác phòng dịch tại các khu vực tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại và siêu thị.

Tại TP.HCM, chợ đầu mối là nơi tập trung rất đông người mua bán. Nhận định đây là những điểm có nguy cơ mất an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành chức năng thành phố đang tiến hành kiểm tra, đánh giá lại tình hình đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, nhất là việc mang khẩu trang.

Gần 0h tại chợ Bình Điền, quận 8, TP.HCM, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận 8 đang tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch của chợ này. Về cơ bản các tiểu thương và người ra vào chợ đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi ra vào chợ. Tuy nhiên vẫn còn một vài trường hợp chưa chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang.

TP.HCM tăng cường kiểm soát dịch ở các chợ đầu mối - Ảnh 1.

Các tiểu thương và người ra vào chợ đều được đo thân nhiệt

Theo ban quản lý chợ Bình Điền, hàng đêm chợ vẫn duy trì các chốt kiềm soát cố định tại các lối ra vào, thường xuyên có các tổ kiểm tra lưu động nhắc nhở người dân ra vào chợ thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Tuy nhiên vẫn có trường hợp chủ quan cũng đã được ban quản lý chợ nhắc nhở.

Ban quản lý chợ cho biết, kết quả đánh giá mức độ an toàn sẽ được UBND Quận 8 thông báo. Nhưng trước mắt, ban quản lý sẽ tiếp tục nhắc nhở tiểu thương tuân thủ các biện pháp phòng bệnh. Tuy nhiên quan trọng vẫn là ý thức tự giác của người dân chứ không nên chỉ trông chờ vào việc kiểm tra, nhắc nhở hay xử phạt của cơ quan chức năng.