Túi cói, đồ dùng thân thiện môi trường sẽ xuất hiện tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2019

Diễn ra xuyên suốt 3 tháng hè (từ 1-6 đến 31-8-2019) tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Lễ hội trái cây Nam bộ sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm túi thân thiện với môi trường, hạn chế các loại túi ni lông, rác thải nhựa.


Khách dự Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2018 - Ảnh: HỮU LONG

Ngày 28-5, tại buổi họp báo giới thiệu lễ hội trái cây Nam Bộ 2019 bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết một trong những nét mới cũng là nỗ lực của ban tổ chức là sẽ giới thiệu, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong lễ hội lần thứ 15.

Theo đó, những chiếc túi cói truyền thống của vùng quê Nam bộ sẽ xuất hiện thay chp túi ni-long, góp tiếp nói chung lan toả lối sống xanh, thân thiện với thiên nhiên… đến người tiêu dùng. "Chúng tôi muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá hình ảnh, giá trị tinh hoa văn hoá Nam bộ đến bạn bè quốc tế", bà Hoa nói.

Năm nay, du khách sẽ tiếp tục được trải nghiệm hàng trăm loại trái cây các loại của các nhà vườn, nông dân trồng cây trái đến từ 19 tỉnh, thành Nam bộ với 766 đơn vị, các loại trái to, ngon, lạ, được giảm giá 20-30%.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần khu lịch văn hoá Suối Tiên - cho biết ban tổ chức cố gắng giới thiệu nét đặc sắc và đa dạng chủng loại trái cây vùng sông nước Nam bộ đến du khách đến TPHCM. "Để chuẩn bị cho lễ hội, chúng tôi đã dày công đi sưu tập những loại trái cây quý hiếm Nam bộ, một số loại ít và hiếm sẽ được trưng bày để người dùng đến cảm nhận, thênm hiểu biết sự đa dạng của trái cây Việt Nam chứ không thể làm thương mại được", ông Tuấn nói.

Trong lần thứ 15 năm tổ chức, lễ hội gồm nhiều hoạt động sôi nổi như: Chợ nổi trái cây với hơn 50 chiếc thuyền, hội thi trái cây ngon an toàn Nam bộ lần thứ 11, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, khám phá châu Á, Suối Tiên, kỷ niệm 15 năm lễ hội, khu vườn kỳ hoa dị thảo trưng bày bộ sưu tập các loại, củ, quả lạ và hiếm, hoạt động làng nghề truyền thống Việt Nam với 15 gian hàng của nhiều địa phương cả nước, trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống từ trái cây, món ngon chế biến từ trái cây...

Nét nổi bật của lễ hội là diễu hành trái cây khổng lồ kết hợp trình diễn bộ sưu tập trái cây tí hon chủ đề "Tinh hoa văn hóa Nam bộ", con đường dừa, trưng bày nông cụ các vùng miền "Sức sống Việt Nam".

Du khách sẽ được tự tay lựa chọn và thưởng thức các loại trái cây đặc trưng của Nam Bộ như măng cụt Tân Quy, sầu riêng Cái Mơn, chôm chôm Cần Thơ, xoài cát Hoà Lộc, mận An Phước...

TP.HCM tìm kiếm sản phẩm du lịch sinh thái hấp dẫn

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM cũng phát đông hội thi "Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM".

Theo đại diện Sở Du lịch TP cuộc thi sẽ tập trung vào nội dung các chương trình du lịch được thiết kế với điểm khởi hành từ địa phương liên kết đến TP.HCM. Sản phẩm cũng phải gắn với các điểm đến sinh thái, nông nghiệp truyền thống, nông nghiệp công nghệ cao, làng nghề truyền thống... đủ điều kiện khai thác và phục vụ du lịch trên địa bàn TP.

Hạn nhận bài đến 30-6-2019.

N.BÌNH
Nguồn: tuoitre.vn