Công ty Chợ Bình Điền tổ chức Hành trình theo dấu chân Bác.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), ngày 09/05/2024 Công ty Quản lý và kinh doanh Chợ Bình Điền đã tổ chức chuyến về nguồn “Hành trình theo dấu chân Bác” thăm quê Bác tại khu Di tích lịch sử Quốc gia, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và tham quan các khu Di tích lịch sử khác tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự chuyến về nguồn có hơn 40 thành viên do Ông Phan Thành Tân, Đảng ủy viên Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty làm trưởng đoàn. Về phía Tổng công ty có sự tham gia của Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc nguyên Ủy viên ban Thường Vụ, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Tổng công ty; Bà Đàm Chi Phương, Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng công ty; Về phía công ty có sự tham gia của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty; Cấp ủy các Chi bộ trực thuộc; Ban Giám đốc Công ty; Ban Chấp hành Công đoàn Công ty; Trưởng các đoàn thể Công ty và Trưởng, phó các phòng; Trưởng các Ban Điều hành.

Hình: Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Về thăm quê Bác, đến với khu Di tích Kim Liên, đoàn đã đến thăm quê Ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù; thăm quê Nội của Bác Hồ tại Làng Sen; đoàn đã thành kính viếng Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, dâng hoa mộ cụ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Bác.

Hình: Đoàn  dâng hương, dâng hoa tại Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến xã Kim Liên, đoàn được nghe và thấu hiểu sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa làng quê, nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng một vị lãnh tụ vĩ đại, một người con ưu tú, Người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa của thế giới. Tham quan khu di tích, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên đều cảm nhận sâu sắc, đầy đủ về làng quê xứ Nghệ, nơi Bác được sinh ra và lớn lên, nơi hình thành những bài học đầu tiên về tình yêu quê hương đất nước của Người. Những cảnh quan và hiện vật quá đỗi thân thuộc, giản dị, dung dị của lũy tre làng, đường đất nhỏ,… cùng các hiện vật trong khu di tích, đã giúp cho hình ảnh của Bác Hồ kính yêu, vị Cha già dân tộc sống mãi trong lòng mỗi thành viên trong đoàn. Đây cũng là dịp để giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên học hỏi, tiếp thu giá trị lịch sử, văn hóa, hiểu hơn về những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, sự hy sinh cống hiến của Người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 Hình: Ông Phan Thành Tân - Đảng ủy viên Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty gửi tặng bức tranh cho Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Rời quê Bác, đoàn tiếp tục di chuyển đến Thành phố Vinh; đoàn dâng hương, hoa viếng đền Ông Hoàng Mười và Đền thờ Hoàng đế Quang Trung vùng quê yên bình của tỉnh Nghệ An, là một di sản văn hóa và tâm linh quý báu của Việt Nam.

Hình: Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Lý Tự Trọng.

Địa điểm tiếp theo trong hành trình đoàn tham quan là Ngã Ba Đồng Lộc. Tại đây đoàn được xem tư liệu và nghe hướng dẫn viên thuyết minh giới thiệu thêm về lịch sử 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong bày tỏ lòng thành kính, cảm phục, tri ân sâu sắc đối với các cô gái đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Nơi đây đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất, ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 10 nữ anh hùng. Và đoàn di chuyển đến địa điểm cuối của hành trình về nguồn là thăm nhà và viếng mộ anh hùng Lý Tự Trọng.

Chuyến hành trình về nguồn là một trong những hoạt động mang những ý nghĩa thiết thực. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công ty hiểu rõ thêm về lịch sử và sự hy sinh của Bác, của các anh hùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng Đảng và bảo vệ Tổ quốc. Sau hành trình này mỗi cá nhân sẽ có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong việc hoàn thiện bản thân, hoàn thành nhiệm vụ được giao, cũng như góp phần xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh và phát triển.

Phạm Loan