TƯNG BỪNG KHAI MẠC CHỢ HOA XUÂN BÌNH ĐIỀN 2023

 18h ngày 17/01/2023, lễ khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền 2023 đã chính thức diễn ra tại Khu thương mại Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, Khu phố 6, Phường 7, Quận 8).

Sau một năm gián đoạn do dịch Covid-19, Chợ hoa Tết Quý Mão năm 2023 được Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về quy mô và chất lượng nhằm tạo một điểm đến vui chơi, giải trí phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là Chợ Hoa Tết cấp thành phố với tổng diện tích khoảng 12.000m2, bố trí 282 lô, diện tích mỗi lô trung bình 24m2-30m2, được chia thành 5 cụm cho các hội nhà vườn TP.HCM (8 lô), hội nhà vườn thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp (12 lô), hội nhà vườn huyện chợ Lách – Bến Tre (197 lô), huyện Mỏ Cày Bắc – Bến Tre (44 lô), hội nông dân huyện Bình Chánh (8 lô)... 

Chợ hoa Xuân Bình Điền diễn ra từ ngày 13/1/2023 đến ngày 21/1/2023 (tức ngày 22 đến 30 tháng Chạp), là địa chỉ quen thuộc của người dân khu vực phía Nam thành phố. Năm nay, các nhà vườn của huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đem đến Chợ hoa xuân Bình Điền loại bông giấy đổi màu giống đến từ Ấn độ bông to, lâu rụng cánh, có thể đổi màu (xanh, vàng tím, …) theo ánh nắng (trong điều kiện thời tiết tốt), và trình làng cúc cam lửa cao 1m giống từ Đà Lạt. Các nhà vườn thuộc Làng hoa Sa Đéc sẽ tiếp tục mang lên Chợ hoa các loại hoa có chất lượng cao như cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, hồng tỉ muội, hồng nhung, hướng dương, tử địa lan, cúc đồng tiền, hoa dạ yến thảo… Trong khi nhà vườn tại TP.HCM thì đưa tới những loại hoa đặc trưng của miền Nam như mai vàng, dừa cạn, mào gà, sống đời, cây sứ, quất, bonsai v.v……với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của đa dạng khách hàng.

Bên cạnh đó, Chợ còn có Khu dịch vụ gồm nhiều gian hàng mua sắm với CTKM và quà tặng hấp dẫn từ các đơn vị Công ty Chợ Bình Điền, Heineken, Satrafoods, Vissan, Cofidec; Khu trò chơi dân gian miễn phí dành cho thiếu nhi, hay Khu tiểu cảnh chụp hình đặc sắc, và chương trình ca nhạc hàng đêm ấn tượng. Công ty Chợ Bình Điền đã mời đến chương trình nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Kim Tử Long, nghệ sĩ hài Kiều Oanh - Hoàng Nhất,… để khuấy động không khí Chợ hoa, phục vụ khách du xuân, mua sắm.

Ông Phan Thành Tân - Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền cho biết đây là năm thứ 9 công ty miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho người dân trồng hoa. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC, vệ sinh môi trường,… tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương kinh doanh mua bán cũng như người dân tham quan thưởng lãm. Công ty cũng chủ động kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện không phép, thu giá trông giữ xe quá quy định; kiểm tra các hoạt động kinh doanh tại khu vực Chợ hoa Tết, tránh các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc... Bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra trong khu vực Chợ hoa nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, phòng chống cướp, giật và các hành vi lừa đảo khác.

Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh nhộn nhịp người bán, người mua với hàng trăm loài hoa, cây cảnh khoe sắc rực rỡ. Chợ hoa không chỉ khắc họa khung cảnh sống động, không khí rộn ràng vui tươi về Tết Nguyên đán cổ truyền, mà còn mang nét đẹp này quảng bá, giới thiệu với khách du lịch.

Thái Hà.